Thiết kế hồ cá Thủy Sinh tại Đà Nẵng, bể cá cảnh

Thiết kế thi công hồ Thủy Sinh tại Đà Nẵng.


Từ xa xưa con người luôn muốn hòa quyện với thiên nhiên để cùng tồn tại và phát triển, ngày nay, với nếp sống hiện đại thì những giá trị tinh thần càng trở nên quý báu, vì vậy mà việc đưa thiên nhiên vào cuộc sống trở nên cần thiết và phổ biến hơn. Một trong những xu hướng đó là thiết kế đưa nhiều mảng xanh vào nhà. Sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà bạn lúc này chính là một chiếc hồ thủy sinh vừa vặn với diện tích ngôi nhà
Thủy Sinh Đà Nẵng
Vì sao Hồ thủy sinh lại là giải pháp trang trí tốt nhất cho ngôi nhà bạn?
Hồ cá thủy sinh mang lại một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt vì nó như một khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích nên nó dễ dàng giúp không gian trở nên đẹp hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.
Việc ngắm nhìn màu xanh tươi mát của cây lá, những chú cá bơi lội trong giếng nước chảy thật sự là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việ căng thẳng ở chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho ngôi nhà. Cũng vì những lợi ích đó mà nhu cầu chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp rất lớn.

Làm sao cho nước hồ thủy sinh mới set-up mau trong ? Với hồ mới làm, nếu mọi thứ đều mới tinh thì hệ vi sinh cần 1 thời gian để phát triển. Cho dù vi sinh có ở bất cứ chỗ nào xung quanh ta, nhưng để chúng phát triển tốt trong hệ thống lọc của bạn lại phụ thuộc vào 1 môi trường phù hợp. Bình thường thì cần 2 tuần để ổn định, để rút ngắn thời gian chỉ còn cách thêm vào hồ những viên vi sinh bán sẵn. Điều đó không hẳn là cho đủ vi sinh vào hồ là ổn. Hệ vi sinh sẽ bão hoà và suy tàn khi không đủ chất thải động vật, hay khi môi trường không phù hợp như chất lượng nước, nhiệt độ. Nhằm giữ cho hệ vi sinh ổn định, ta cần phải duy trì 1 môi trường tốt cho vi sinh trưởng và phát triển.
Có nên thả cá vào hồ thủy sinh mới setup ?

Nhiều người cho rằng không nên thả , tôm ngay sau khi set up. Tuy nhiên thức ăn của vi sinh lại là chất thải của động vật, thiếu thức ăn, vi sinh sẽ chết và hệ vi sinh phải mất thêm nhiều thời gian để phát triển. Chính vì thế, ta nên thả 1 số lượng nhỏ cá hay tôm tép vào hồ, nhưng không nên nhiều quá bởi hệ vi sinh còn trong giai đoạn hình thành. Nếu ta thả quá nhiều cá, chất thải sẽ không được vi sinh tiêu thụ hết sẽ trở nên độc hại cho cá. Ta nên từ từ thả thêm cho tới khi ổn định.

Nếu bạn đã làm theo những bước trên mà kết quả cuối cùng là nước đục như sữa thì nguyên nhân là do rất nhiều vi sinh chết 1 cách bất ngờ và trôi nổi theo dòng nước. Lúc này ta gọi là “nước chết” và cần thay hoàn toàn.

"1 vào-1 ra" là phương pháp thay nước mà không gây ảnh hưởng cho hồ. Dùng 2 vòi, 1 cho nước vào và 1 cho nước ra cùng lúc. Hãy kiểm soát tốc độ thật chậm, (trong vòng 1-2h tuỳ kích thước hồ). Hầu hết tạp chất sẽ bị loại bỏ. Khi dùng cách này, hãy tắt lọc nhằm tránh gây hại cho đám vi sinh còn sót lại.
Tại sao không dùng cách thay nước cổ điển mà lại dùng phương pháp “1 vào-1 ra”? Câu trả lời là nhằm giữ tính ổn định. Nấu bạn rút hết nước ra và thay bằng nước mới, Môi trường nước sẽ bị thay đổi đột ngột. Cây cối và tôm cá có thể không chịu nổi. Cách thay nước cũ khó mà làm sạch cặn bã, chất thải dưới bề mặt nền. Phương pháp “1 vào-1 ra” không những giải quyết được vấn đề mà còn giảm thiểu ảnh hưởng tới cây và cá.
Sau khi thay nước, hồ sẽ rất trong. Bạn có thể cắt tỉa cây cối để chỉnh sửa hồ nếu cần thiết. Đừng quên thêm chất khử chlorine, chloramine và ammonia để giữ cho hồ cân bằng. Cũng nên thêm viên vi sinh vào hồ nhằm thúc đẩy quá trình hình thành hệ vi sinh. Thêm 1 lý do nữa để dùng cách thay nước này, nhất là trong giai đoạn chỉnh bố cục, làm cho nước dễ dàng vẩn đục. Lá cây thường bị bụi bẩn bám, phương pháp này cũng xử lý sạch bụi và làm cho nước trong trở lại.
Nhiều người cho rằng cách làm này làm mất đi rất nhiều vi sinh vì họ tưởng rằng vi sinh sống trôi nổi trong nước. Nhưng thực ra phần lớn vi sinh lại bám vào các bề mặt như nền hồ, vòng sứ trong máy lọc và cả trên lá cây, thân lũa. Vì vậy thay nước không phải là nguyên nhân làm mất vi sinh.
Cách nhanh chóng để có 1 hồ nước như pha lê là dùng vật liệu lọc cũ. “Cũ” ở đây nghĩa là những vật liệu đang được sử dụng trong 1 hệ thống lọc ổn định. Đôi khi chúng ta mất vài ngày để chỉnh sửa bố cục. Nếu ta tắt lọc thì vi sinh sẽ chết vì thiếu ôxy, vậy dù 1 ngày thì bạn cũng phải bật lọc cho chúng hô hấp. Nếu nhiều hơn 1 ngày, bạn hãy dùng 1 bình chứa nhỏ, đổ đầy nước. Nối ống ra-vào với bình và cho máy lọc chạy. Cách này nhằm tái tạo chu kỳ giống như trong hồ vậy, cho dù vi sinh có suy giảm nhưng sẽ mau chóng hồi phục ngay khi bạn đặt chúng trở lại hồ.

Nếu tất cả các thiết bị còn mới tinh, hãy cố kiếm 1 vật dụng của lọc từ hồ cũ, nhúng vào hồ mới cho thôi ra 1 ít cặn (trong đó có rất nhiều vi sinh). Đó cũng là 1 “lối tắt” để giúp hồ mau trong. Nếu bạn không có lọc cũ thì hãy mượn từ nhà bạn bè vậy.
Có nhiều dạng vi sinh bán ngoài tiệm, loại viên khô là tốt nhất, loại dạng bột đựng trong gói nhỏ để cho vào hộp lọc cũng làm ổn hệ vi sinh trong vòng vài ngày.
www.caycanhdanang.com


Hướng dẫn làm bể thủy sinh sau 10 bước

Một bể cá cảnh kết hợp với cây thuỷ sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thé, bạn muốn tự tạo một bể thuỷ sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thuỷ sinh.
1.Chọn bể.
Phác thảo sơ qua ý tưởng thiết kế bể thuỷ sinh, rồi chọn bể thích hợp.
Nên tìm hiểu kỹ vị trí đạt bể thuỷ sinh nặng hơn bể cá thông thường do phân, nền, cát, sỏi và các phụ kiện như đèn, quạt…. Một cái hồ 80x40x40cm sẽ nặng khoảng 200-250kg…..do đó nền nhà cũng như chân đế của hồ phải thật chắc chắn.
2.Trải lớp nền.
Trải một lớp phân bón, cát sỏi làm nền dưới đáy hồ. Nền là nơi chứa dưỡng chất cung cấp cho cây, cũng là nơi để trồng cây nên cần có cấu tạo sao cho cây có thể bám rễ và không gây đục nước. Ngoài ra, nền cũng là chỗ ở của vi sinh.
3. Cho nước vào bể.
Dùng túi nylon ngăn vòi nước để không làm đục nước, dòng chảy sẽ không làm hư lớp sỏi nền và làm xí phân lên.
4. Sắp xếp các viên đá.
Các viên đá cũng góp phần tăng vẻ mỹ quan cho bể thuỷ sinh đồng thời giữ cho cây thuỷ sinh bám chặt vào đáy bể. Hãy sắp xếp các viên đá theo ý tưởng của bạn sao cho nó tôn lên được giá trị của bể.
5. Gắn các cây xanh vào bể.
Chọn những loại cây mà bạn thích trong số những cây thuỷ sinh có bán trên thị trường. Tuỳ vào từng vào đặc điểm của từng loại cây mà ta bài trí ở các vị trí khác nhau trong bể. Ví dụ cây rong Mái chèo và rau Mác là các loại cây rất lý tưởng để trồng để che phía sau và các cạnh của bể. Còn các cây rậm rạp dùng để trồng đầy ở các góc ( trước các cây cao hơn) như rau Dừa, Đình lịch, rau Cần trôi. Lại có những cây nên trồng ở mặt tiền trông rất thú vị nếu chúng được đặt trước mảnh đá, phải là cây thấp hơn và sinh trưởng chậm hơn, ta có thể chọn cỏ Năng và Thạch xương bồ.Khi trồng cây, vật không thể thiếu là một cái kẹp dùng trong y tế ( loại lớn, dài trên 30cm) dùng để kẹp phần rễ cây và trồng xuống sỏi. Trong môi trường nước, lớp sỏi trở nên nhẹ và rời rạc, không thể dùng tay được.
6. Đặt bộ lọc.
Những bộ lọc bể cá thông thường không thể sử dụng trong bể thuỷ sinh vì chúng thường được thiết kế phần gòn lọc trên mặt bể, nhưng bể thuỷ sinh phải để đèn ở đó. Các bộ lọc có thể dùng cho bể thuỷ sinh là:
Lọc ngoài: thiết bị lọc hoàn chỉnh nằm rời, hường để dưới phần chân bể, chỉ có 2 ống nước vào ra là nằm trong bể.
Lọc tràn: làm bằng kính, được thiết kế cố định tại một góc bể, lọc nước bề mặt nên xử lý váng vi sinh rất tốt, tuy nhiên nó chiếm một phần lớn thể tích trong bể nên thích hợp cho bể cỡ lớn ( trên 200l).
Lọc thác: công suất nhỏ và yếu, thích hợp cho bể nhỏ ( khoảng 60l hoặc nhỏ hơn).
7. Gắn đèn huỳnh quang.
 Vì được sử dụng để thay thế cho ánh sáng mặt trời trong thiên nhiên nên loại đèn được sử dụng phổ biến là đèn huỳnh quang day-light, với công suất tương đối từ 0.5 – 1wat/lít nước. Các loại đèn màu xanh, hồng….cho bể cá cảnh thông thường không thể sử dụng cho bể thuỷ sinh. Chỗ đặt bể càng khuất càng tốt vì như thế, chúng ta có thể kiểm soát hoàn toàn ánh sáng cho cây trong bể. Chiều dài của bể không dài hơn chiều dài thực của bòng đèn huỳnh quang thông dụng quá 10cm để có thể bố trí ánh sáng hợp lý hơn, ví dụ như bể dài 35 – 40cm là phù hợp với bóng đèn dài 30cm. Bể cũng cần có chiều rộng ( bề ngang) không quá hẹp để dễ bố trí cây theo hướng xa – gần, cao xa phía trong và thấp dần ở phía trước….
8. Nhiệt độ.
Nhiệt độ thích hợp cho bể thuỷ sinh thường là dưới 290c là phù hợp. Khi nhiệt độ nước lên cao trên mức này, có thể bỏ nước đá vào bao nilon hoặc dùng gel làm lạnh trong quạt hơi nước ( loại quạt tản nhiệt cho máy tính)…
Ngoài nhiệt độ ra, chúng ta cũng nên chú ý để nồng độ CO2 cần thiết cho cây quang hợp vì lượng CO2 do cá tạo ra mặt thoáng của nước nhận từ không khí là không đủ, nhất là những bể trồng nhiều cây.
9. Thả cá vào bể thuỷ sinh.
Không nên thả cá vào bể ngay mà nên trồng cây trước khoảng 7-10 ngày sau, khi hệ vi sinh trong bể ổn định sẽ an toàn hơn cho cá và cây. Khi mua cá nên hỏi người bán về loại cá nào không cắn nhau, không ăn cây thuỷ sinh.
10. Mỗi tuần thay ¼ nước bể
Việc thay nước thường xuyên sẽ đảm bảo môi trường nước trong bể luôn sạch sẽ. Điều này rất cần thiết cho sự phát triển khoẻ mạnh của các loại cây thuỷ sinh và cá sống trong bể.
- Thiết kế, lắp dặt hòan chỉnh các bể thủy cảnh thực vật thủy sinh.

- Chỉnh sửa, nâng cấp các bể cảnh thực vật thủy sinh sẵn có hoăc từ những trang thiết bị sẵn có của khách hàng.

 - Cung cấp các phụ kiện, vật liệu, cây và cá cảnh cho bể cảnh thực vật thủy sinh

- Bảo dưỡng định kì các bể cảnh thực vật thủy sinh. - Nhận đặt hàng và vận chuyển đi các tỉnh thành khác.

- Tư vấn và hướng dẫn phương pháp trồng và thiết kế cho người chơi thủy sinh cảnh.
 hồ thủy sinh đẹp, hồ thủy sinh, Hồ cá cao cấp nhất tại Đà Nẵng,, bể thủy sinh, làm hồ thủy sinh, bể cá thủy sinh, hồ cá treo tường thủy sinh, thiet ke be thuy sinh, be ca thuy sinh dep.Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên khi khám phá thế giới đại dương thu nhỏ tại những hồ thủy sinh đẹp nhất và ngoạn mục nhất thế giới 2014, năm 2015,Hồ thuỷ sinh đẹp và chuyên nghiệp nhất Đà Nẵng,Cafe - Showroom Thủy Sinh Đà Nẵng - Chuyên thiết kế, thi công hồ thủy sinh - phân phối phụ kiện, cây cối , đất nền , chế phẩm Thủy Sinh , Tôm - Cá Tép cảnh ...

  • Bài viết liên quan:

    Chia sẻ bài viết :

    + nhận xét + 3 nhận xét

    October 31, 2016 at 9:09 PM

    hello shop.minh dang muon lap mot ho ts,neu tiien tu van cho minh theo sdt 0906493921 nhe

    May 9, 2021 at 12:21 AM

    Giá sao vậy

    Anonymous
    December 5, 2022 at 11:02 PM

    Additionally, have the ability to|you possibly can} play via their complete betting library for actual cash if you resolve to do so after attempting out the video games in demo mode. The PowerUP Roulette stay on line casino recreation show is a extremely anticipated tackle the classic Roulette recreation, with up to as} five PowerUP bonus 우리카지노 rounds offering further probabilities to win. Since you’re not making actual cash bets, you won’t get actual money back in return if you land a successful spin. OJO’s repertoire of freebie slot machines consists of the top-rated free slots of 2020 like Jackpot Jester 50,000, Esqueleto Explosivo and Immortal Romance. Therefore, most of these free slot video games can be found to play on a cellular system. All of these free slot machines are from high quality software program suppliers like Betsoft, Dragon Gaming, Nucleus Gaming, and Magma Gaming.

    Post a Comment

     
    Cây Cảnh Đà Nẵng