9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt

Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây.

Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
    Vị vậy hôm nay " Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng" giới thiệu cho các bạn các loại cây nên trồng trong nhà.
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 1
Bên cạnh những loại cây chứa chất độc có thể gây nguy hiểm cho con người thì vẫn có rất nhiều loại cây cảnh có lợi, giải độc không khí tốt khi trồng trong nhà.
- Khí Carbon monoxide (CO) là một chất khí không màu, không mùi, không vị, bắt cháy và có thể gây độc hại cao. Nhiễm độc CO có thể gây tử vong phổ biến nhất ở nhiều nước trên thế giới.
- Khí Toluene là một dung môi hữu cơ dễ bay hơi được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Trong nhà, toluene có thể phát sinh từ nhiều nguồn như sơn, khói thuốc lá, chất tẩy rửa, hoặc có thể bị khuếch tán từ ngoài trời vào trong phòng do nó có nhiều trong khí thải giao thông, ...
- Khí Formanldehyde là khí độc trong các vật liệu như thảm, gõ dán, chất keo dính làm giảm chất lượng không khí và dẫn đến dị ứng, đau đầu, hen suyễn.
Để tìm hiểu một cách chính xác trên cơ sở nghiên cứu, nhóm tác giả Phùng Văn Khoa, Bùi Văn Năng và Nguyễn Thị Bích Thảo - Trường Đại học Lâm nghiệp đã tiến hành công trình nghiên cứu về các loại cây có khả năng hút khí độc trong không khí. Công trình đã ghi nhận được một số kết quả nhất định.
PGS, TS Phùng Văn Khoa (Khoa Sau Đại học, Đại học Lâm nghiệp) cho biết, công trình nghiên cứu này được tiến hành trên 20 loại cây khác nhau, dựa trên tiêu chí đẹp và có thể làm cảnh, kết hợp xử lý ô nhiễm không khí.
Kết quả nghiên cứu đã ghi nhận những loại cây có khả năng hút khí độc đáng kể. Theo PGS, TS Phùng Văn Khoa, 3 loại khí độc đã hoàn thành nghiên cứu để cây hấp thụ bao gồm formaldehyde, CO và toluen.
Dưới đây là một số cây (trích giới thiệu) có khả năng hút khí độc theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp.
1. Thiết mộc lan
Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO.
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 2
Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc (tính trên một đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là  1.3 µg/cm2, 2,7 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xú.
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 3
2. Cây ngũ gia bì
Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 4
Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc của ngũ gia bì là 0,7 µg/cm2 và 1,2 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.(PS Cây cảnh Đà Nẵng)
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 5
3. Cỏ seo gà
Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ... Đây là loại cây nhỏ sống nhiềunăm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà. (PS Cây cảnh Đà Nẵng)
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 6
Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí CO sau 6h tiếp xúc của cỏ seo gà là 5,9 µg/cm2, còn 24h là 6,3 µg/cm2. Ngoài ra, cây cỏ seo gà còn có khả năng hấp thụ khí formaldehyde. (PS Cây cảnh Đà Nẵng)
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 7
4. Cồ nốc hoa đầu
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 8
Cây thảo nhẵn, cao 60-80cm, dài 30-40cm (đến 1m), rộng 6-8cm. Theo kết quả nghiên cứu, cây cồ nốc hoa đầu cókhả năng hút khí toluen với 0,1 µg/cm2 sau 24 giờ tiếp xúc , còn 72 h tiếp xúc là 1.0 µg/cm2.
5. Cây thiên niên kiện
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 9
Cây có thân rễ mập, bò dài, lá mọc từ thân rễ, phiến lá sáng bóng. Theo kết quả của nhóm nghiên cứu, cây thiên niên kiện có thể hút khí CO và formaldehyde.
Ngoài ra, còn có một số loại cây khác (ngoài nghiên cứu trên) có thể hút bớt khí độc trong phòng.
1. Cây lô hội
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 10
Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.
Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 11
2. Cây mẫu tử
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 12
Cây phân bố ở châu Phi và châu Mỹ, cây sống lâu do thân mập, lá mọc sát đất, mọc thành bụi nhỏ, dáng khá lạ. Cây mẫu tử là cây có khả năng hút các khí độc và thải khí CO2. (PS Cây xanh Đà Nẵng)
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 13
3. Cây cọ cảnh
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 14
Cây thân cột, đơn độc, lá to dạng tròn, màu xanh bóng ở mặt trên. Lá dạng như cái quạt xoè ra. Cây cọ cảnh hút khí benzen, khí formaldehyde. (PS Hoa đẹp Đà Nẵng)
4. Cây dương xỉ
9 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt - 15
Cây mọc bò dài, dựng đứng ở đầu, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu, gốc có bẹ ôm thân, mềm. Cây dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic.



Keywords có thể tìm kiếm được trên google.

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Nhà Chuyên:
Chăm sóc cây cảnh tại nhà ở Đà Nẵng, cung cấp cây cảnh Đà Nẵng, Cây Cảnh Đà nẵng, cây cảnh chưng tết, cây cảnh trong nhà, uốn tỉa cây cảnh, tạo dáng cây cảnh, bón phân, cham soc cay canh da nang, cay canh da nang, cung cap cay canh,ban cay xanh da nang, ban cay canh, mua cay canh da nang, ban cay canh tai da nang, chậu hoa đẹp Đà Nẵng, hoa đẹp Đà Nẵng, cây cảnh đẹp Đà Nẵng, vườn hoa Đà Nẵng, đường hoa Đà Nẵng, vườn ươm Đà Nẵng, rau sạch Đà Nẵng, bán cây cảnh Đà Nẵng, bán cây xanh Đà Nẵng, cây quất Đà Nẵng.

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết :

+ nhận xét + 2 nhận xét

February 26, 2019 at 10:39 PM

MÌnh vừa mua 1 cây phú quý tại Cây Xanh Hoàng Nguyên, bạn nào muốn mua thì đến Đia chỉ: 26/50 Nguyễn Minh Hoàng, P12, Q.Tân Bình, TP.HCM nhé. Ở đây bán cây cảnh rất đẹp và giá cả lại rẻ nữa.

May 1, 2019 at 11:31 PM

Mình thấy bên Hoàng Nguyên Green có bán mấy cây này á

Post a Comment

 
Cây Cảnh Đà Nẵng