8 loại cây xanh, cây cảnh cấm trồng trên các đường phố Đà Nẵng

Ngày 10/7/2014 , Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký Quyết định số 3852/QĐ-UBND ban hành danh mục 8 loại cây xanh cấm trồng trên các đường phố Đà Nẵng.

+ Chăm sóc cây cảnh tại Ocean Villas.

http://www.caycanhdanang.com/2014/04/cham-soc-cay-canh-tai-the-ocean-villas.html


Theo đó, 8 loại cây xanh cấm trồng mới trên các đường phố Đà Nẵng gồm cây Coca cảnh (tên khoa học là Erythroxylum novogranatense(Morris) Hieron.) do lá có chất cocain gây nghiện; cây Đùng đình (còn gọi là Đủng đỉnh, Caryota mitis Lour.) do quả có chất gây ngứa; cây Gòn (Ceiba pentandra (L.) Gaertn.) do cành nhánh giòn, dễ gãy; quả chín phát tán ảnh hưởng vệ sinh đường phố; cây Lòng mức (còn gọi là Thừng mức, Wrightia spp.) do quả chín phát tán, hạt có lông ảnh hưởng môi trường.
Đô thị Đà Nẵng ngày càng xanh hơn (Ảnh: HC)
Cây Me keo (Pithecellobium dulce (Roxb.) Benth.) do thân và cành nhánh có nhiều gai; cây Thông thiên (Thevetia peruviana (Pers.) Sch.) do hạt, lá, hoa, vỏ cây đều có chứa chất độc; cây Trúc đào (Nerium oleander L.) do thân và lá có chất độc; cây Vông đồng (còn gọi là Bả đậu, Hura crepitans L.) do thân cây có nhiều gai, mủ và hạt độc.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được phép trồng mới các cây xanh thuộc danh mục cấm trồng trên đường phố như nêu trên. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị quản lý cây xanh đô thị có trách nhiệm lập kế hoạch thay thế dần những cây hiện có trên đường phố thuộc danh mục cây cấm trồng.
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành danh mục 21 loài cây xanh khuyến khích trồng trên vỉa hè, dải phân cách, ven biển, khuôn viên vườn hoa như Lim xẹt, Muồng tím, Giáng hương, Lộc vừng, Bàng Đài Loan, Ngọc lan trắng, Hoàng Hậu, Phi lao, Muồng hoàng yến... và danh mục 19 loại cây xanh hạn chế trồng như Bàng ta, Bàng vuông, Dừa, Bách tán, Hoàng nam, Sa kê, Phượng vỹ, Nho biển...
Như vậy ngày  10/7/2014 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã đưa ra những loại cây cầm trồng trên đường phố Đà Nẵng, nên các tổ chức, cá nhân cần nghiên cứu kĩ các loại cây trước khi trồng, bên cạnh đó thành phố cũng đưa ra những loại cây được khuyến khích, nên trồng để các cá nhân và tổ chức dể dàng chọn lựa cây trồng.
Những năm gần đây Cây Bàn  Đài Loan được nhiều người trồng và nhìn rất đẹp.

tag, những loại cây cấm trồng ở Đà Nẵng, những loại cây được khuyến khích trồng ở Đà Nẵng, những loại cây nên trồng, cây cảnh Đà Nẵng, cây cảnh nên trồng.

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết :

Post a Comment

 
Cây Cảnh Đà Nẵng