Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015

Đường hoa xuân Bạch Đằng 2015 với chủ đề "Đà Nẵng - Rực rỡ sắc xuân" sẽ bắt đầu đón khách từ ngày 9/2-23/2/2015 (tức từ 21 tháng Chạp đến Mồng 6 Tết Ất Mùi).




Theo đó, đường hoa xuân Bạch Đằng năm 20155 sẽ được bố trí chia làm hai khu vực gồm: trang trí hoa và trang trí ánh sáng tại 2 vỉa hè phía Tây chân cầu Rồng.

Tại khu vực trang trí hoa sẽ được sắp đặt 6 tiểu cảnh mang 6 chủ đề gồm: ''Đại cảnh Linh vật'' hình tượng con dê với núi Ngũ Hành Sơn;

''Cụm Làng Quê” là một góc trưng bày mang đậm tính truyền thống và hương Tết đậm đà của quê nhà, với bánh chưng xanh, mái nhà tranh, cặp liễn đỏ, nhành mai vàng hay những chòm hoa quanh hiên nhà rực rỡ đón xuân sang;

“Khung Tranh”, chủ đề như một sự nâng niu và lưu giữ niềm hạnh phúc sum vầy gia đình ngày Xuân, điều giản dị nhưng đôi khi khó kiếm tìm giữa cuộc sống văn minh, tất bật.

Một cụm tiểu cảnh mang chủ đề "Cầu Vồng khoe sắc" với trăm hoa khoe sắc, cùng cầu vồng thể hiện niềm tin về một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc.
Đại cảnh linh vật của năm Ất Mùi
Tiểu cảnh mang chủ đề “Cổng Sừng Dê” với chi tiết đặc thù là cặp sừng dê - linh vật của 2015. Cổng chào được tạo hình nền hoa là 2 chiếc sừng khổng lồ phối hợp với độ chuyển của hệ khung đưa hoa lên cao tạo cánh cổng chào mừng du khách đến với vườn hoa xuân. 

Đặc biệt, các cháu thiếu nhi sẽ thích thú với cụm tiểu cảnh mang chủ đề “Vườn hoa Xuân” cùng ý tưởng từ khu vườn như trong câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên'' với hoa nhiều màu sắc, những cánh bướm, chú chim xinh xắn.

Khu vực ánh sáng được thực hiện theo chủ đề Lighting Garden (Khu vườn ánh sáng) với làm 3 cụm trang trí chính gồm: 360 Beer Garden với cụm 5 tháp ly và 3 vòng tròn tạo thành ma trận bao quanh.

Đây là điểm nhấn của khu vực Lighting Garden với hiệu ứng ánh sáng led và âm thanh DJ sẽ mang lại không khí rộn ràng cho người thưởng lãm.

Tiếp đến là khu vực "Lighting tunnel" bao gồm 1 cụm 3 khung trang trí bằng dây đèn LED được đặt trước vào đường hầm đi bộ, kết nối với khu vực trang trí hoa, tạo thành một mạch dẫn nối liền nhau.

Và cuối cùng là ''Photo Corne'' được xây dựng thành 1 khung ảnh bắt mắt, tạo ra nhiều không gian cho khách tham quan chụp hình sẽ mang lại cho người dân những kỷ niệm đáng nhớ trong dịp du xuân.

Một số hình ảnh phối cảnh đường hoa Bạch Đằng năm 2015:



 ''Cụm Làng Quê” là một góc trưng bày mang đậm tính truyền thống và hương Tết đậm đà của quê nhà 


Khung Tranh”, chủ đề như một sự nâng niu và lưu giữ niềm hạnh phúc sum vầy gia đình ngày xuân


Cụm tiểu cảnh mang chủ đề "Cầu Vồng khoe sắc" với trăm hoa khoe sắc, cùng cầu vồng thể hiện niềm tin về một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc
 

Sơ đồ bố trí lễ hội hoa


Khu vực ánh sáng được bố trí cạnh sân khấu với chủ đề "Khu vườn ánh sáng" sẽ được trang trí bằng đèn LED hứa hẹn những màn trình diễn hiệu ứng ánh sáng ngoạn mục, kết hợp với âm thanh của DJ sẽ mang đến cho lễ hội hoa và ánh sáng những độc đáo trong ngày tết Ất Mùi năm nay. 
* 360 Beer Garden: bao gồm cụm 5 tháp ly và 3 vòng tròn tạo thành ma trận bao quanh. Đây là điểm nhấn của khu vực Lighting Garden. Toàn bộ khu vực này sẽ được trang trí bằng đèn LED với 3 màu sắc chủ đạo: Xanh – Vàng – Trắng, cùng với hiệu ứng trình diễn đèn LED và âm thanh của DJ sẽ mang lại sự đồng điệu tới người xem. * Lighting tunnel: bao gồm 1 cụm 3 khung trang trí bằng dây đèn LED được đặt trước vào đường hầm đi bộ, kết nối với khu vực trang trí hoa, tạo thành một mạch dẫn nối liền nhau. * Photo Corner: được xây dựng thành 1 khung ảnh bắt mắt, tạo ra nhiều không gian cho khách tham quan chụp hình 
Theo Đà Nẵng ICT

Ngoài ra Trong Năm 2015 Đà Nẵng có thêm một chương trình rất lớn và hứu hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch đó là: cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015


Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015 với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu.”

Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, DIFC 2015 có sự tham dự của các đội Fireworks for Africa (Nam Phi), Pyrotecnico (Hoa Kỳ), Howard & Son Fireworks (Australia), Surex Firma Rodzinna (Ba Lan). 

Như vậy, DIFC 2015 có đại diện của cả 5 châu lục tranh tài. Công ty Global 2000 (Malaysia) tiếp tục được chọn làm đơn vị tư vấn cho DIFC 2015.

Theo kế hoạch, mỗi đội tham dự DIFC 2015 sẽ trình diễn từ 20-22 phút (không được dưới 20 phút hoặc quá 22 phút) theo chủ đề của cuộc thi. 

Tiêu chí đánh giá, chấm điểm sẽ ưu tiên ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa.

Cảng Sông Hàn tiếp tục được chọn làm địa điểm trình diễn. Khán đài chính ở khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đối diện khu vực bắn pháo hoa); đường Bạch Đằng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số tàu thuyền được cấp phép hoạt động trên sông... là những điểm xem trình diễn pháo hoa của người dân và du khách.

Bên cạnh hoạt động chính là các màn trình diễn pháo hoa, DIFC 2015 còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... được tổ chức trước, trong và sau cuộc thi nhằm thu hút người dân và du khách. 

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đề xuất ý tưởng tổ chức các hoạt động phụ trợ cho DIFC 2015. 

Tùy theo hoạt động cụ thể, Ủy ban Nhân dân thành phố sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí hoặc hỗ trợ bằng các hình thức khác.

Cùng với xây dựng kế hoạch, tổ chức và quản lý các hoạt động phụ trợ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cũng được giao nhiệm vụ tham mưu cho Ủy ban Nhân dân thành phố chọn đơn vị thực hiện xã hội hóa thả hoa đăng và tổ chức thuyền hoa trên sông Hàn (ít nhất 20 chiếc và cho phép đặt logo quảng cáo trên thuyền); đơn vị tham gia vận động tài trợ, thực hiện quyền lợi nhà tài trợ và thực hiện công tác truyền thông.

Năm nay, lần đầu tiên Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng giao Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch mời một số đơn vị (kể cả Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng) tham gia chào thầu các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ DIFC 2015 để xét chọn đơn vị có ý tưởng tốt, nội dung hay, giá cả hợp lý. 

Gói thầu bao gồm cả hệ thống âm thanh, ánh sáng... phục vụ các màn trình diễn pháo hoa. Trên cơ sở đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng sẽ xem xét chọn đơn vị thực hiện./.

Và Khánh Thành Nút cầu vượt ngã ba Huế bến Xe Đà Nẵng
Theo Vietnamplus

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết :

Post a Comment

 
Cây Cảnh Đà Nẵng