‘Vườn đào Nhật Tân’ trên đường hoa xuân ở Đà Nẵng có hình bản đồ Việt Nam

Ngày 31/1, đường hoa xuân phía đầu cầu Rồng bên đường Trần Hưng Đạo đã bắt đầu trang trí các hạng mục đầu tiên cho Tết Ất Mùi. Đây là đường hoa do một công ty tài trợ 100% kinh phí, sau khi Sở Xây dựng và thành phố Đà Nẵng có chủ trương xã hội hóa trang trí đô thị đón xuân.

Vườn đào Nhật Tân’ khoe sắc giữa lòng Đà Nẵng Lần đầu tiên một không gian Tết độc đáo với tiểu cảnh tái hiện Vườn đào Nhật Tân sẽ được sắp đặt tại khu vực đường Trần Hưng Đạo sẽ mang lại cho người dân Đà Nẵng không khí Tết đáng nhớ. Như vậy, ngoài đường hoa Xuân Bạch Đằng, Tết Ất Mùi 2015, Đà Nẵng sẽ có đường hoa Trần Hưng Đạo với không gian là vườn đào Nhật Tân cùng ý tưởng trang trí hình bản đồ Việt Nam tại khu vực phía đông Cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo).

Ngoài không gian mới lạ với hàng trăm cây đào Nhật Tân khoe sắc, đường phố với ánh đèn cá chép hóa rồng (biểu tượng của sự may mắn), điểm nhấn của đường hoa này chính là vườn hoa kết hình ảnh bản đồ Việt Nam chiếm phần lớn diện tích công viên bờ Đông cầu Rồng.
Trên bản đồ sẽ có những khóm hoa tạo hình hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và các địa danh nổi tiếng như Côn Đảo, Phú Quốc. Theo ban tổ chức, ý tưởng này nhằm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam đến những người thưởng ngoạn.
Một số hình ảnh về đường hoa Trần Hưng Đạo: 


Ngoài đường hoa Bạch Đằng và công viên phía tây Cầu Rồng được trang trí đón Tết, một ”Vườn đào Nhật Tân” phía đông Cầu Rồng cũng được lắp đặt 









Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết :

Post a Comment

 
Cây Cảnh Đà Nẵng